Hỗ trợ hội viên vay vốn từ quỹ tự có để giảm nghèo

Thứ 5, 29/10/2020 | 00:00:00
506 lượt xem

Phát huy tinh thần của người lính cụ Hồ, đoàn kết, hỗ trợ hội viên vay vốn từ nguồn vốn đóng góp chung để phát triển sản xuất. Đây đang là cách làm hiệu quả của hội cựu chiến binh (CCB) xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư thực hiện trong việc giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống kinh tế cho hội viên.

Nhờ được vay vốn của Hội mà CCB Nguyễn Hữu Hà mở rộng sản xuất cốm

Từ những ngày đầu thành lập quỹ trong hội CCB xã cách đây hơn 15 năm, CCB Nguyễn Hữu Hà khi đó được vay 15 triệu đồng để có 1 phần vốn mua nguyên liệu về làm cốm. Đến nay số vốn vay đã tăng lên 30 triệu đồng, ông vẫn tiếp tục vay để có thêm điều kiện để mở rộng sản xuất. 1 phần vì cũng có 1 nguồn vốn nhanh, một phần là thủ tục vay đơn giản.

Các thiết bị máy giúp sức đáng kể trong các công đoạn sản xuất

Ông Nguyễn Hữu Hà, xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư

“Được vay vốn quỹ hội cựu chiến chúng tôi thấy nhiều lợi ích, lãi suất thấp và chúng tôi có đồng vốn nhanh để sản xuất.”

Hàng năm mỗi hội viên CCB trong xã đóng góp thêm 1 khoản tiền để tạo nguồn vốn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thúc đẩy phát triển sản xuất. Ai cần vốn sẽ được vay ngay 30 triệu trong vòng 2 năm, với lãi suất thấp, mà thủ tục chỉ cần có xác nhận của Ban điều hành quỹ và hội viên vay vốn. Tất cả số lãi sẽ dùng cho các hoạt động của hội như thăm hỏi, viếng đáp. 

Nhiều hội viên nhờ được vay vốn có thêm cơ hội phát triển

Ông Nguyễn Văn Động, Chi hội trưởng CCB thôn Thanh Hương 1, xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư

“Cái lợi của nguồn vốn giúp các hội viên tránh các đợt không mua được sản phẩm, mà giá cả bị ép. Khi thời điểm có sản phẩm, các hội viên có nguồn vốn quay vòng để mua kịp thời.”

Giúp hội viên vay vốn, định hướng phát triển sản xuất

Ông Phạm Ngọc Khiên, Chủ tịch hội CCB xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư

“Các hội viên vay vốn cuối năm chúng tôi có tổng kết rút kinh nghiệm, ai cần thêm vốn, chúng tôi huy động từ các hội viên khá giả cho vay để sản xuất.”

Hiện cả 7 chi hội CCB xã Đồng Thanh đều duy trì quỹ tự có. Vừa để hoạt động hội, vừa có nguồn vốn nhanh giúp hội viên phát triển sản xuất, điều này đã giúp trong nhiều năm qua hội CCB xã không có hộ nghèo và cận nghèo. Chính sự tương trợ, đoàn kết lẫn nhau trong người lính cụ Hồ đang tạo nên mô hình giảm nghèo thực chất và bền vững.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...