Châu Âu siết chặt các biện pháp chống dịch

Thứ 5, 29/10/2020 | 09:18:31
422 lượt xem

Hôm qua, thế giới đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới trong ngày cao nhất từ trước đến nay, với hơn 500 nghìn ca, trong đó nhiều nước châu Âu tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm và tử vong mới theo ngày tăng vọt, buộc các chính phủ phải ban bố các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Cụ thể, sau khi ghi nhận hơn 50.000 ca mắc mới trong 24 giờ qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ban bố kế hoạch phong tỏa tới tháng 12 để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh. Trong khi đó, Đức cũng thông báo có thêm 10.000 ca mắc trong ngày. Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến sẽ thúc đẩy các hạn chế mới từ ngày 4/11 tới. 

Trong khi đó, Ủy ban châu Âu EC đã đề xuất một loạt biện pháp mới ứng phó với đại dịch, như phát động chương trình mua sắm chung các thiết bị cần thiết cho tiêm chủng, gia hạn quyết định tạm đình chỉ áp thuế hải quan và thuế bán hàng đối với việc nhập khẩu thiết bị y tế cho tới tháng 4 năm sau.

Brussels cũng quyết định dành 100 triệu euro để mua các xét nghiệm nhanh tìm kháng nguyên của virus SARS-CoV-2, nhấn mạnh đây là công cụ quan trọng trong nỗ lực khống chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...