Các doanh nghiệp Thái Bình đang tích cực phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh

Thứ 4, 28/10/2020 | 00:00:00
1,699 lượt xem

Chiều nay (28/10), đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đến kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng đoàn đã đến thăm và kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH TAV, KCN Nguyễn Đức Cảnh và công ty TNHH giày Victory Việt Nam, huyện Vũ Thư.

Báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn, các doanh nghiệp cho biết từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Nhất là đối với công ty TNHH TAV gặp khó khăn trong nhập nguồn nguyên liệu đầu vào và xuất khẩu, vì vậy có thời điểm 40% số người lao động của công ty bị ảnh hưởng. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực vượt khó để duy trì sản xuất.

Các doanh nghiệp rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam, tỉnh Thái Bình đã có nhiều biện pháp trong phòng chống dịch bệnh hiệu quả và hỗ trợ các doanh nghiệp trong những thời điểm khó khăn nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp đã dần hồi phục và phát triển sản xuất trở lại. Hiện công ty TNHH TAV đã hoạt động sản xuất bình thường, tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động, Công ty TNHH giày Victory Việt Nam đang tạo việc làm cho hơn 3.900 lao động ở 2 cơ sở tại huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương, dự kiến cuối năm, công ty sẽ tuyển thêm từ 500-800 lao động.

Ngoài phục hồi sản xuất, các doanh nghiệp cũng luôn phối hợp tốt với tổ chức công đoàn, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với các công ty. Đặc biệt, công ty TNHH giày Victory Việt Nam dù mới hoạt động sản xuất tại Thái Bình nhưng đến nay đã thành lập được chi bộ Đảng, góp phần định hướng tốt hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại các doanh nghiệp, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát triển ngày càng lớn mạnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Đề nghị các sở ngành, địa phương theo dõi và phối hợp với các doanh nghiệp, giải quyết những vướng mắc, khó khăn để các doanh nghiệp phát triển. Ngành công đoàn tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp quan tâm và chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tiếp thu 1 số kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, trên cơ sở đó giao cho các sở ngành chức năng và các địa phương phối hợp giải quyết hiệu quả trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...