Gần 200 sân bay châu Âu có nguy cơ vỡ nợ

Thứ 4, 28/10/2020 | 09:21:48
387 lượt xem

Cơ quan quản lý sân bay châu Âu đã cảnh báo gần 200 sân bay ở châu Âu sẽ phải đối mặt với tình trạng vỡ nợ trong những tháng tới, nếu lưu lượng khách không thể khôi phục từ cuối năm nay. Đây là một trong những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Cơ quan quản lí sân bay châu Âu cho biết khoảng 193 trong tổng số 740 sân bay hiện nằm trong mức đánh giá "có nguy cơ" vỡ nợ. Đáng chú ý, trước đại dịch, hoạt động kinh tế tại những sân bay này đã tạo ra 277 nghìn việc làm và đóng góp 12,4 tỷ euro cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của châu Âu. 

Dữ liệu cũng cho thấy lưu lượng hành khách tại các sân bay châu Âu trong tháng 9 đã giảm tới 73% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 172,5 triệu lượt khách. Tính từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách đã giảm đi so với cùng kỳ năm ngoái là 1,29 tỷ lượt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...