Thái Bình phấn đấu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch trên 36.000 ha cây vụ đông

Thứ 3, 27/10/2020 | 00:00:00
1,052 lượt xem

Sáng ngày 27/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình phối hợp với huyện Kiến Xương tổ chức phát động trồng cây ưa lạnh, vụ đông xuân năm 2020-2021 tại xã Vũ An, huyện Kiến Xương. Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây vụ đông ưa lạnh tại xã Vũ An, huyện Kiến Xương

Thực hiện đề án vụ đông xuân năm 2020-2021, đến nay tỉnh Thái Bình đã trồng được hơn 21.000 ha cây vụ đông, đạt khoảng 60% kế hoạch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu bão số 7 đã làm trên 10.000ha cây vụ đông bị thiệt hại. Nếu không khẩn trương, tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp gieo trồng câu vụ đông ưa lạnh thì nguy cơ sẽ không đạt được kế hoạch mục tiêu sản xuất vụ đông năm 2020-2021, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân, quá trình phục hồi tăng trưởng nền kinh tế của tỉnh.

Thái Bình phấn đấu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch trên 36 nghìn ha cây vụ đông

Theo đó, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch trên 36 nghìn ha cây vụ đông. Trong đó, từ nay đến ngày 15/11, Phấn đấu phải hoàn thành việc gieo trồng trên 24.000ha cây vụ đông ưa lạnh. Trong đó, trọng tâm là cây khoai tây 4.000ha, cây rau, đậu các loại từ 20.000ha trở lên.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động phong trào trồng cây vụ đông ưa lạnh

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh nhấn mạnh: giá trị sản xuất và lợi ích kinh tế mà cây vụ đông đem lại là rất lớn đối với nền nông nghiệp của tỉnh và thu nhập của người nông dân. Nhất là trong bối cảnh nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid 19 thì sản xuất nông nghiệp nói chung và trồng cây vụ đông nói riêng mang lại lợi ích kinh tế an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, diện tích trồng cây vụ đông hiện nay là chưa đạt so với yêu cầu đề ra. Vì vậy việc đẩy mạnh tuyên truyền, mở rộng diện tích cây vụ đông là rất quan trọng.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức phát động cho bà con nông dân trồng cây vụ đông ưa lạnh. Trong đó, chủ lực là cây khoai tây và rau đậu các loại. Phấn đấu đạt và vượt mục tiêu tỉnh đã đặt ra.

Video: 102720_OTHAN.mp4

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phát động tới các thành viên, hội viên tổ chức hội tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây vụ đông, tạo sức lan tỏa đến các hộ nông dân trong toàn tỉnh. Các cấp, các ngành, các địa phương cùng với tỉnh tiếp tục phấn đấu, thực hiện thật tốt các Nghị quyết mà tỉnh Thái Bình đã đặt ra trong phát triển nông nghiệp nông thôn nói chung và phát triển cây vụ đông nói riêng trên địa bàn tỉnh hiệu quả trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã trao hỗ trợ hạt giống rau màu vụ đông cho các địa phương

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã trao hỗ trợ hạt giống rau màu vụ đông cho xã Vũ An và cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...