Hàn Quốc hạn chế gửi cảnh báo khẩn cấp vào ban đêm

Thứ 3, 27/10/2020 | 21:31:16
403 lượt xem

Chính phủ Hàn Quốc hôm qua đã ban hành hướng dẫn mới về việc gửi cảnh báo khẩn cấp vào điện thoại di động để tránh làm phiền người dân vào ban đêm.

Theo đó, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã cấm việc gửi những cảnh báo tới điện thoại di động của người dân trong khoảng thời gian từ 23h đêm hôm trước đến 7h sáng hôm sau, ngoại trừ trong những trường hợp khẩn cấp cần sự chú ý của công chúng.  

Bộ trên cũng đưa ra những quy định chi tiết về cảnh báo liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, như cấm những cảnh báo không cần thiết về các ca tử vong, hay sử dụng các tài khoản mạng xã hội hoặc trang web để đăng tải thông tin về các ổ dịch mới bùng phát hay cách thức lây lan.

Hướng dẫn này được đưa ra vào thời điểm dịch COVID-19 có dấu hiệu tăng trở lại tại Hàn Quốc với số ca nhiễm mới hằng ngày lên mức hơn 100 ca trong ngày hôm qua (26/10).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...