EU hạn chế các hội nghị trực tiếp

Thứ 3, 27/10/2020 | 21:30:54
718 lượt xem

Trước làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ hai đang bùng phát mạnh tại châu Âu, Liên minh châu Âu EU mới đây đã quyết định thu hẹp quy mô các hội nghị quan chức cấp cao và chuyên gia của khối, thay vào đó ưu tiên tổ chức các cuộc họp trực tuyến.

Theo một người phát ngôn của EU, thủ đô Brussels của Bỉ, nơi đặt trụ sở nhiều tổ chức chính của EU, đang là một trong những điểm nóng có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất thế giới. Trong tháng này, Hội nghị thượng đỉnh EU đã bị gián đoạn khi có tới hai ngoại trưởng và một thủ tướng dương tính với virus SARS-CoV-2 và 3 nhà lãnh đạo khác phải tự cách ly vì có tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Ngoài ra, EU sẽ chỉ tổ chức họp trực tiếp đối với các cuộc họp cấp thiết liên quan đến hoạt động của khối hoặc phối hợp giải quyết cuộc khủng hoảng dịch bệnh hiện nay. Các thành phần tham dự cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về về sinh và giãn cách xã hội.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại châu Âu, hôm qua, chính quyền vùng Ca-ta-lu-nhi-a (Catalonia) của Tây Ban Nha thông báo về khả năng áp đặt lệnh phong tỏa trong vài tuần nhằm giảm thiểu tốc độ lây lan của dịch bệnh. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi lệnh giới nghiêm ban đêm trên toàn quốc sau khi Tây Ban Nha trở thành quốc gia EU đầu tiên có số ca mắc COVID-19 vượt qua 1 triệu người. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...