Trung Quốc bùng phát ổ dịch Covid-19 lớn nhất 4 tháng

Thứ 2, 26/10/2020 | 00:00:00
505 lượt xem

Giới chức y tế Tân Cương, Trung Quốc, thông báo phát hiện hơn 100 ca nhiễm Sars-Cov-2 tại thành phố Kashgar. Và tất cả các ca bệnh này đều không có triệu chứng.

Ủy ban Y tế Tân Cương cho biết tất cả 137 ca nhiễm mới đều có liên quan tới nữ bệnh nhân 17 tuổi đã được xác định tại một ngôi làng thuộc huyện Sơ Phụ từ ngày 24/10. Các trường hợp nhiễm mới còn có mối liên hệ với một nhà máy ở ngôi làng lân cận, nơi cha mẹ cô gái này làm việc.

Đây là ổ dịch lớn nhất được ghi nhận tại Trung Quốc sau đợt bùng phát lây nhiễm Sars-Cov-2 ở chợ đầu mối thuộc thủ đô Bắc Kinh hồi tháng 6.

Theo Ủy ban Y tế Tân Cương, tổng cộng 4,75 triệu người sẽ được xét nghiệm và ít nhất 2,8 triệu mẫu đã được thu thập. Chính quyền cho hay đã nhận kết quả của 334.800 ca và không phát hiện trường hợp nào khác ngoài các ca có liên quan tới nhà máy kể trên.

Hiện, thành phố Kashgar đã ban hành lệnh hạn chế đi lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...