Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới

Thứ 2, 26/10/2020 | 15:38:17
1,014 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới lần thứ 12 đã chính thức khai mạc với chủ đề trọng tâm là về đại dịch COVID-19. Tại hội nghị được tiến hành theo hình thức trực tuyến, các nhà lãnh đạo đã kêu gọi cộng đồng thế giới hợp tác để vượt qua cuộc khủng hoảng toàn diện này.

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier – trong vai trò chủ trì hội nghị - nêu rõ “sẽ không có ai an toàn cho tới khi tất cả đều được an toàn trước đại dịch". Vì thế, ông kêu gọi thế giới cùng nhau vượt qua đại dịch bằng tinh thần hợp tác, thay vì cái gọi là "chủ nghĩa dân tộc vaccine". 

Cùng quan điểm, Tổng thư ký Liên hợp quốc và Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO cũng nhấn mạnh đến yếu tố hợp tác và quyền tiếp cận công bằng với vaccine ngừa COVID-19, khẳng định đây là cách duy nhất giúp thế giới thoát khỏi cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử hiện đại này. 

Dự kiến, trong 3 ngày hội nghị, khoảng 300 đại biểu là các chính trị gia và các nhà khoa học sẽ thảo luận về những biện pháp nhằm đưa thế giới thoát khỏi đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...