Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Thứ 2, 26/10/2020 | 00:00:00
571 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là các đợt mưa bão có nguy cơ xảy ra trên địa bàn, công ty Điện lực Thái Bình chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Là huyện nằm xa cửa tiêu, có những bất lợi trong tiêu úng khi lụt bão, Điện lực Hưng Hà đã tăng cường phối hợp với các ngành kiểm tra, rà soát toàn bộ 4 trạm bơm chống úng đầu mối, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời nếu phát hiện khiếm khuyết. Song song với đó là tăng cường đảm bảo an toàn vận hành lưới điện, thống kê toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng. 

Công nhân kiểm tra hộp kỹ thuật trạm biến áp

Ông Trần Đức Thiện - Phó giám đốc Điện lực Hưng Hà: 

Chúng tôi đã lập phương án chi tiết và tổ chức diễn tập phương án phòng chống lụt bão.. Nếu có sự cố chúng tôi sẽ khẩn trương triển khai đúng phương án xây dựng chi tiết, phân công từng thành viên trong tiểu ban phụ trách từng hạng mục từ tiền phương đến hậu phương và xử lý các đường dây trọng điểm trước.   

Công ty Điện lực Thái Bình chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý những điểm nguy cơ mất an toàn lưới điện, các cây xanh, bảng quảng cáo… có khả năng ngã đổ vào đường dây, trạm biến áp, gây chập điện, cháy nổ. Điện lực các huyện thành phố cũng tăng cường tuyên truyền về an toàn điện tới người dân. 

Trực, theo dõi vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, liên tục

Anh Phạm Văn Xuyền - Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật an toàn, Điện lực Đông Hưng: 

Ngành điện đã gửi thông báo và đề nghị các cơ quan tuyên truyền vận động người dân không thả diều, vật bay gần đường dây.. Khi có bão xảy ra, Điện lực Đông Hưng đã tổ chức phân công nhân lực trực, huy động vật lực sẵn sàng khi bão đến và có biện pháp xử lý kịp thời.   

Mưa bão là thời điểm có thể xảy ra nhiều sự cố trên lưới điện, song với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án phòng chống, ngành điện luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...