Bolivia công bố kết quả bầu cử Tổng thống

Thứ 7, 24/10/2020 | 16:32:26
1,216 lượt xem

Hôm qua, Cơ quan Bầu cử quốc gia Bolivia đã công bố kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử hôm 18/10 vừa qua, theo đó ứng cử viên tổng thống của đảng Phong trào tiến lên Chủ nghĩa Xã hội, Lu-ít A-xê, đã chính thức giành chiến thắng.

Theo kết quả kiểm 100% số phiếu, ông Arce giành được hơn 55% số phiểu ủng hộ, cao hơn 26% so với ứng cử viên đứng thứ hai là cựu Tổng thống Carlos Mesa. Trong khi đó, ứng viên của đảng Creemos chỉ giành được 14% phiếu bầu. Kết quả cuối cùng này cũng trùng khớp với kết quả thăm dò nhanh bên ngoài hòm phiếu được công bố ngay tối ngày bầu cử. 

Dự kiến, ông Arce và Quốc hội mới sẽ chính thức nhậm chức trong nửa đầu tháng 11 nhưng chưa có ngày cụ thể. Trên Twitter cá nhân, ông Arce cho biết thách thức hiện nay là xây dựng lại đất nước, khôi phục sự ổn định và hy vọng. 

Ông Arce, 57 tuổi, từng giữ chức bộ trưởng tài chính và kinh tế dưới thời cựu Tổng thống Evo Morales, người hiện đang lưu vong ở nước ngoài và đã bảy tỏ mong muốn trở về Bolivia trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...