Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ có thể lên 500.000

Thứ 7, 24/10/2020 | 16:22:26
542 lượt xem

Tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ, quốc gia hiện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, có thể vượt mức 500 nghìn vào tháng 2 năm sau, trừ khi tất cả người dân Mỹ đeo khẩu trang. Đây là kết quả của một nghiên cứu mới được công bố hôm qua tại Mỹ, trong bối cảnh 14 bang của nước này ghi nhận số ca mắc kỷ lục trong ngày.

Nghiên cứu mới của Đại học Washington phản ánh quan ngại rằng, thời tiết mùa đông lạnh giá có thể khiến người dân Mỹ ở trong nhà nhiều hơn, nơi virus dường như dễ lây lan hơn. Tuy nhiên, nếu khoảng 95% dân số đeo khẩu trang, số người tử vong có thể giảm xuống 130.000. 

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Mỹ cũng cho rằng, sự gia tăng các ca nhiễm trên toàn quốc trong thời gian qua là do hành vi của các cá nhân, theo đó việc tụ tập ở trong nhà đã trở thành một vector chính khiến dịch bệnh lây lan. Hiện Mỹ vẫn là nước có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới, lần lượt ở mức hơn 8,7 triệu và hơn 229 nghìn. 

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cùng ngày cũng cảnh báo sự gia tăng số ca nhiễm ở Mỹ cũng như châu Âu cho thấy bắc bán cầu đang ở thời điểm then chốt trong đại dịch. Vài tháng tới sẽ là thời điểm khó khăn, và WHO hối thúc các nước nhanh chóng có hành động phòng ngừa để hạn chế số ca tử vong, cũng như giúp hệ thống y tế khỏi bị sụp đổ và trường học không phải đóng cửa một lần nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...