Kiểm tra giám sát việc khai thác cát theo kiến nghị của cử tri

Thứ 6, 23/10/2020 | 00:00:00
2,334 lượt xem

Sáng nay (23/10), đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về khai thác cát trên biển tại 4 mỏ cát được cấp phép thuộc khu vực biển huyện Thái Thụy theo ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành và đồng chí Đặng Thanh Giang đi kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về khai thác cát trên biển tại huyện Thái Thụy 

Tại xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy hiện có 4 doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép khai thác khoáng sản cát biển tại 4 mỏ cát gồm Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Sao Đỏ, Công ty TNHH một thành viên kinh doanh khai thác vật liệu xây dựng Sao Đỏ, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hà Thành – UDIC, Công ty cổ phần SHC. 

Tàu hút cát

Năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã có Quyết định về việc thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Thái Thụy, trong đó các mỏ cát đã được cấp phép của 4 doanh nghiệp nêu trên có một phần diện tích nằm trong vị trí, ranh giới của khu bảo tồn này, cụ thể nằm trong phân khu phục hồi sinh thái, không nằm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt. 

Buổi kiểm tra, giám sát nhằm đáp ứng kiến nghị của một số cử tri huyện Thái Thụy

Buổi kiểm tra, giám sát nhằm đáp ứng kiến nghị của một số cử tri huyện Thái Thụy về vấn đề khai thác cát đang ảnh hưởng đến một số hộ nuôi ngao, đồng thời xem xét việc khai thác cát có tác động như thế nào đến đến môi trường và khu vực rừng phòng hộ. Qua kiểm tra thực tế cho thấy việc khai thác cát diễn ra đúng quy định, không chồng lấn với vùng đã được quy hoạch nuôi ngao. 

Trung tá Trần Sỹ Hùng - Đồn trưởng đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền: 

Qua kiểm tra khu vực khai thác mỏ cát, các công ty làm ăn theo đúng quy định đảm bảo đầy đủ thủ tục giấy tờ đúng giấy phép của UBND tỉnh cấp.


Ông Hoàng Văn Hoan, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên kinh doanh khai thác vật liệu xây dựng Sao Đỏ: 

Từ ngày được cấp giấy phép khai thác của tỉnh thì luôn luôn chấp hành tất cả các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác, thực hiện toàn bộ nghĩa vụ thuế đối với tỉnh, cũng như là công tác xã hội đối với địa phương. Chúng tôi khai thác hầu như không ảnh hưởng đến tất cả các hộ nuôi ngao ở đây.

Việc một số ý kiến cho rằng việc khai thác cát ảnh hưởng đến hoạt động nuôi ngao là bởi có một số hộ dân đã tự ý mang ngao giống ra ngoài vùng quy hoạch để thả nuôi. Trong khi vùng khai thác cát đã được Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Thái Thụy, UBND xã Thụy Trường cắm mốc định vị, các công ty khai thác chỉ được hoạt động trong phạm vi được cấp phép. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình giao các cơ quan, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân hiểu rõ chính sách pháp luật và quy định của tỉnh.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...