Ấn Độ nới lỏng hạn chế thị thực và đi lại

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:44:34
420 lượt xem

Chính phủ Ấn Độ đã quyết định nới lỏng dần hạn chế thị thực và đi lại cho người nước ngoài và công dân Ấn Độ - những người muốn nhập cảnh hoặc rời khỏi nước này. Theo quyết định được công bố ngày 22/10, người nước ngoài sẽ được phép đến đến Ấn Độ với nhiều mục đích khác nhau trong điều kiện được nới lỏng hơn.

Thông báo cho biết tất cả những người có thẻ công dân Ấn Độ ở nước ngoài (OCI) và người gốc Ấn Độ (PIO) cũng như công dân nước ngoài có kế hoạch đến Ấn Độ với bất kỳ mục đích nào, ngoại trừ thị thực du lịch, được phép nhập cảnh bằng đường hàng không hoặc đường thủy qua sân bay và trạm kiểm soát xuất nhập cảnh cảng biển. 

Bên cạnh đó, chính phủ Ấn Độ cũng quyết định khôi phục với hiệu lực tức thì tất cả các loại thị thực hiện hành, ngoại trừ thị thực điện tử, du lịch và y tế.

Tuy nhiên, tất cả các đối tượng được nới lỏng thị thực sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình về phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...