Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề cho Campuchia

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:44:31
613 lượt xem

Tính đến ngày 22/10, lũ lụt tại Campuchia đã ảnh hưởng tới 19 trên tổng số 25 tỉnh thành của nước này, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng, buộc hàng chục nghìn người phải sơ tán, phá hủy nhiều nhà cửa và hoa màu.

Chính phủ Campuchia cho biết lũ lụt dâng nhanh đã ảnh hưởng tới 19 trên 25 tỉnh và thủ đô Phnom Penh, trong đó tỉnh Banteay Meanchey ở Tây Bắc Campuchia, giáp biên giới Thái Lan, chịu thiệt hại nặng nhất với 19 người tử vong. 

Thủ tướng Hun Sen đã có chuyến thăm và cứu trợ người dân tỉnh này trong ngày 22/10 và thông báo hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 10 triệu riel (khoảng 2.500 USD) để lo tang lễ. Đã có khoảng 10 gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở tỉnh đã được phân phối hàng cứu trợ.

Tính từ đầu tháng 10 đến nay, lũ lụt đã ảnh hưởng đến hơn 312 nghìn người Campuchia, buộc hơn 37 nghìn người phải sơ tán, làm ngập gần 74 nghìn ngôi nhà và gần 300 nghìn hécta trồng lúa và các loại cây khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...