Bộ đội Biên phòng giúp dân sau lũ lụt

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:09:55
1,464 lượt xem

Với phương châm nước rút đến đâu, giúp nhân dân dọn dẹp nhà cửa, các trường học, trạm xá, trụ sở ủy ban..đến đó nên trong sáng nay Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã điều động trên 300 cán bộ chiến sỹ về với các vùng bị ảnh hưởng nặng nề của mưa lụt để cùng với nhân dân khắc phục hậu quả của lũ lụt.

Trường Mầm non Lê Duẩn, xã Cẩm Duệ là trường bị thiệt hại nặng trong cơn lũ vừa qua. Ngay sau khi nước rút, dù người dân đi tránh lụt ở tầng 2 vẫn chưa thể về nhà thì cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã có mặt để dọn dẹp khuôn viên nhà trường, các lớp học và đồ chơi của các cháu mầm non.


Cô giáo Nguyễn Thị Vân - Trường Mầm non Lê Duẩn, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

 “Hiện tại nước đã rút được một phần và đội ngũ giáo viên chúng tôi chưa thể về nhà mà tập trung tại trường dọn dẹp. Rất may có các bộ đội Biên phòng hỗ trợ với khối lượng công việc rất lớn...”


Nước rút, ở những địa bàn không còn bị cô lập trên 300 cán bộ, chiến sỹ đến giúp người dân ở các vùng ngập lụt, mà trọng điểm là các xã bị ngập lụt thuộc địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh.

Thượng tá Hồ Năng Bảo - Phó Chủ nhiệm Chính trị. Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh

 Bộ đội biên phòng tiếp tục cử lực lượng đến cùng với người dân, nhất là những khu vực trường học bệnh xá, các gia đình



Trong mưa lũ hay khi nước rút, những người lính quân hàm xanh vẫn luôn tất bật với những công việc ở vùng lũ. Trong số họ cũng có rất nhiều người gia đình bị ngập sâu chưa thể về nhà nhưng họ sẵn sàng gác lại việc riêng của gia đình để đến với người dân vùng lũ với mong muốn bà con sớm ổn định cuộc sống.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...