Áo phao “cháy hàng” trên thị trường

Thứ 6, 23/10/2020 | 08:59:12
782 lượt xem

Áo phao cứu sinh là từ khóa hót hơn bao giờ hết trong thời điểm này vì đây là mặt hàng đang được các nhà từ thiện tìm mua gửi vào miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề do bão lũ. Trước thông tin giá áo phao đột nhiên tăng mạnh và có hiện tượng loạn giá mặt hàng này khiến dư luận bất bình.

Có cầu ắt có cung. Tuy nhiên khi cung vượt quá cầu sẽ xảy ra 2 hiện tượng. Một là tăng giá phi mã hoặc là không có hàng để bán. Dọc Trinh Hoài Đức và phố Yết Kiêu ( Hà Nội) thì các cửa hàng không treo áo hoặc treo 1 – 2 áo với lý do không có hàng để bán.

Chỉ trong 1 ngày kể từ khi thông tin về việc áo phao găm hàng tăng giá. Nhiều người dân cho biết họ rất khó tìm mua áo phao. 


Chị Hoàng Thanh Tú – Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Chúng tôi đi từ thiện miền Trung cũng đang đi tìm áo phao trên thị trường. Hiện tại không có hàng áo phao.


Ngay cả khi có tiền, nhiều người cũng khó có thể mua được áo phao vào thời điểm này. Trên các trang mạng xã hội, tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm liên tục kêu gọi, tìm kiếm những địa chỉ bán đồ bảo hộ uy tín, không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn bán đúng giá để mua ủng hộ bà con chống lũ. Hiện, mức giá trung bình của một chiếc áo phao cứu hộ dao động từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thanh Hằng – Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Đoàn từ thiện của mình đều đi tìm hiểu tất các áo phao trên thị trường hiện nay họ đều trả lời phải trả đơn đặt hàng cho công ty họ đặt hàng trước. Đoàn từ thiện mình đi tìm ủng hộ miền Trung là rất khó khăn gần như không tìm mua được. Đoàn từ thiện mình hỏi giá áo phao trên thị trường hiện nay thì giá áo phao rất khan hiếm thành ra tăng giá 20% so với đợt trước bán.



Hiện,Cục Quản lý thị trường Hà Nội và TPHCM vừa có công văn khẩn gửi các đội QLTT trực thuộc về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng thu gom, tăng giá quá mức đối với mặt hàng phao, áo phao cứu sinh.  Trường hợp vi phạm như cắt giảm lượng hàng hóa bán ra thị trường; Ngừng bán hàng hóa ra thị trường; Mở cửa hàng, địa điểm giao dịch kinh doanh nhưng không bán hàng sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Với sự vào cuộc này hi vọng thị trường áo phao cứu sinh sẽ không bị găm hàng, thổi giá.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...