Sẻ chia yêu thương đến với miền Trung ruột thịt

Thứ 5, 22/10/2020 | 00:00:00
31,489 lượt xem

Đồng bào miền Trung của chúng ta đang phải trải qua những ngày khó khăn, sống ngập sâu trong nước lũ. Bằng tình cảm trân quý nhất, người dân cả nước hướng về Miền Trung ruột thịt với những món quà nhỏ là nhu, yếu phẩm, mong được sẻ chia khó khăn. Tại Thái Bình, chúng tôi cũng đã ghi nhận được những câu chuyện nhỏ đầy tình người như vậy.

Huyện Đông Hưng kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung bằng tinh thần cũng như vật chất. Ngay trong buổi lễ phát động đã có rất đông người chung tay ủng hộ với tổng số tiền trên 12 triệu đồng. Số tiền này cùng với 20 triệu đồng trích từ quỹ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng quản lý đã được chuyển ngay vào miền Trung để giúp đỡ người dân. Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục kêu gọi, vận động, tiếp nhận ủng hộ và chuyển trực tiếp tới các địa phương cần hỗ trợ do ảnh hưởng của thiên tai.

Các tổ chức thiện nguyện Thái Bình cũng đang hối hả thu gom hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu gửi đồng bào miền Trung

Những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản. Hơn lúc nào hết, người dân nơi đây đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội. 

Mỗi gói quà gồm thực phẩm, nước uống đều được đóng gói riêng rẽ, sẵn sàng chuyển đến tay người dân miền Trung

Trở về sân tập kết hàng sau giờ tan ca, mỗi người trong nhóm thiện nguyện này vội vã sắp xếp lại 800 suất quà. Đấy là các nhu yếu phẩm thiết thực với đời sống hàng ngày dành cho bà con miền Trung đang bị cô lập trong nước lũ đã nhiều ngày qua.

Anh Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Công ty Du lịch Trường Hưng

Chúng tôi tổ chức vận động, thứ nhất là trong cán bộ, công nhân viên vận động quyên góp ủng hộ miền Trung. Đến giờ phút này chúng tôi đã ủng hộ trên 800 suất quà, mỗi suất quà trên 400 nghìn đồng. Thuốc, gạo, mì tôm, bánh kẹo, nước.


Mỗi người một công, một việc, nhưng ở đây, họ có chung một tấm lòng “lá lành đùm lá rách” góp công, góp của để có thể chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung.

Chị Nguyễn Thanh Tâm, Công ty Du lịch Khám phá Mới

Mỗi người có của ít lòng nhiều, có nhà có túi bánh, túi kẹo, cân gạo thì anh chị em cùng tập trung về đây để quyên góp.


Đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu. Nhiều tổ chức hay cá nhân ở Thái Bình chọn cách san sẻ phù hợp riêng. Như với những dược sĩ, họ dành những túi thuốc cá nhân nhỏ mà hữu ích, để đưa về miền Trung.

Các dược sỹ phân loại và đóng gói các loại thuốc thiết yếu giúp bà con vùng lũ bảo vệ sức khỏe

Dựợc sỹ Nguyễn Thị Hồng Hải

 Khi gửi các suất quà này vào với đồng bào miền Trung, chúng tôi mong đồng bào bớt được khó khăn trong cuộc sống và có sức khoẻ để làm lại kinh tế vững chắc hơn.

Những chuyến xe nghĩa tình

Những con người vượt lũ

để sẻ chia yêu thương đến với miền Trung ruột thịt

Người dân miền Trung: 
Mấy hôm nay đều ăn mì tôm cho đội cứu trợ mang đến, chúng tôi không còn bị đói nữa!

Người dân miền Trung: 
Chúng tôi rất cảm động vì tất cả mọi người đã quan tâm đến chúng tôi ở đây.


Những chuyến xe đầy ắp hàng hóa cứu trợ, gửi gắm trọn tình cảm, tấm lòng sẻ chia của người dân Thái Bình nói riêng, cả nước nói chung, đều đang hướng về miền Trung ruột thịt, với một niềm tin rằng lũ lụt, thiên tai sẽ qua mau, để người dân sớm ổn định lại tinh thần, cuộc sống.

Hà My - Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...