Gói bánh chưng gửi vùng lũ

Thứ 6, 23/10/2020 | 00:00:00
1,151 lượt xem

Trong khó khăn hoạn nạn, trong thiên tai bão lũ, sự đoàn kết, sẻ chia của người dân Việt luôn là câu chuyện đẹp và đầy xúc động, đặc biệt khi miền Trung ruột thịt đang ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ. Thời điểm này đã có rất nhiều nơi đang gấp rút gói hàng nghìn tấm bánh chưng để gửi về miền Trung. Tại chùa Đình Quán, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội , hàng trăm phật tử, sinh viên và người dân ngày đêm thay phiên nhau gói hàng nghìn chiếc bánh chưng để hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.

Tạm gác lại những công việc bộn bề của chùa, ni sư Thích Tịnh Quán trụ trì chùa Đình Quán đã cùng bà con phật tử gói những tấm bánh chưng gửi vào miền Trung. Sau một tuần huy động, cho tới nay chùa Đình Quán đã gói được hơn 7.000 chiếc bánh. Những tấm bánh không chỉ được gói bằng gạo, đỗ mà chan chứa trong đó là tình thương yêu gửi đến bà con . 

Ni sư Thích Tịnh Quán - Trụ trì chùa Đình Quán: Khi bọc bánh chưng lại mình đang cảm tưởng là gói tình thương của mình vào trong đó muốn chia sẻ với họ một tình thương của đồng bào ,từ hôm đấy đến hôm nay chỗ bếp này chưa lúc nào vắng người và tắt lửa khi đun bánh. Rất cảm động tình cảm, rất xung phong, hăng hái, kịp thời, động lực để làm bánh chưng này.”

Hiểu được những khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt của người dân miền Trung, Chư Ni và Phật tử chùa Đình Quán đã lựa chọn loại lương thực là bánh chưng phù hợp trong hoàn cảnh bốn bề nước lũ. Mỗi người một việc, không ai bảo ai, mọi người đến đều xắn tay vào làm với mong muốn những chiếc bánh được gấp rút hoàn thành. Bánh gói đến đâu sẽ được luộc tới đó , để sáng ngày hôm sau có thể theo những đoàn từ thiện đi vào vùng lũ tiếp tế cho bà con.

Bà Đinh Thị Hà – Hà Nội: “ Cả ngày cả đêm gói, 7h sáng đến 9h đêm, luộc cả đêm, thay nhau làm, người làm sáng, người làm làm đêm để có được cái bánh này để mang đi, đến tay những người bị lũ lụt bị ngập đến tận nóc nhà để người ta được miếng bánh, đỡ đói lòng những lúc khó khăn.

Miền Trung vẫn đang gồng mình chống đỡ với mưa lũ , nhưng người dân nơi đây không đơn độc, bởi đồng bào trên khắp mọi miền Tổ quốc đang có những hành động, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta../ 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...