Pháp đóng cửa nhà thờ Hồi giáo

Thứ 4, 21/10/2020 | 09:20:21
869 lượt xem

Nhà chức trách Pháp ngày 20/10 thông báo sẽ đóng cửa một thánh đường Hồi giáo sau vụ một giáo viên bị sát hại dã man sau khi cho các học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed. Vụ việc đã thổi bùng lên làn sóng biểu tình trên toàn nước Pháp, kêu gọi bảo vệ các giáo viên.

Theo AFP, thánh đường Hồi giáo nằm ở Pantin, ngoại ô Paris sẽ bị đóng cửa. 

Vài ngày trước khi xảy ra vụ giáo viên bị sát hại, thánh đường này đã cho đăng trên trang Facebook một đoạn video trong đó chỉ trích việc thầy giáo Samuel Paty chọn tài liệu liên quan đến đạo Hồi trong giảng dạy.


Ông Gerald Darmanin - Bộ trưởng Nội vụ Pháp: “Chúng tôi đã yêu cầu Tỉnh trưởng Seine-Saint-Denis đóng cửa thành đường Hồi giáo ở Pantin vì người đứng đầu thánh đường đã chia sẻ thông điệp cho rằng giáo viên này nên bị răn đe và cũng như địa chỉ của trường trung học nơi giáo viên làm việc lên mạng xã hội.”


Bộ Nội vụ Pháp cho biết, kể từ hôm nay (21/10), thánh đường ở vùng Pantin sẽ bị đóng cửa trong 6 tháng. Thánh đường này là nơi thường xuyên có hơn 1.500 tín đồ Hồi giáo đến cầu nguyện. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin tuyên bố nước Pháp sẽ không dung túng cho những đối tượng gây tổn hại đến an ninh quốc gia.


Ông Gerald Darmanin - Bộ trưởng Nội vụ Pháp: “Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi xem xét nên làm thế nào với những người Hồi giáo ở Pháp.  tôi biết rằng hầu hết người Hồi giáo ở Pháp đều đang bị sốc, bị la ó vì hình ảnh bị bôi nhọ khi ai đó đã làm làm một việc tàn bạo như vậy nhân danh tôn giáo của họ. Chúng ta cần bảo vệ những người Hồi giáo tại Pháp và chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.”


Việc một đối tượng trẻ 18 tuổi sát hại thầy giáo Samuel Paty một cách dã man ở vùng ngoại ô Conflans Saint-Honorine, cách thủ đô Paris khoảng 30 km về phía Tây Bắc, đã gây chấn động nước Pháp và khiến nhiều người liên tưởng đến làn sóng khủng bố của những đối tượng Hồi giáo cực đoan hồi năm 2015. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gọi vụ sát hại thầy giáo Samuel Paty là vụ tấn công của "phần tử khủng bố Hồi giáo". 




Cô Maya – Người dân Pantin: “Thật buồn. Nó là nỗi xấu hổ toàn của cộng đồng, của thành phố, tất cả những người theo đạo Hồi.”


Cảnh sát Pháp đã bắt 15 người, bao gồm 4 người thân của nghi phạm và 4 học sinh bị nghi chỉ mặt thầy Paty cho đối tượng để lấy tiền, đồng thời đột kích hàng chục ngôi nhà của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Hơn 80 cuộc điều tra cũng được tiến hành, nhằm vào những ngôn từ thù hằn trên mạng xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...