Anh, Mỹ đàm phán thương mại vòng 5

Thứ 4, 21/10/2020 | 08:49:58
303 lượt xem

Ngày 20/10, Anh thông báo giới chức thương mại nước này bắt đầu vòng đàm phán thứ 5 với đối tác Mỹ. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh đàm phán thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu vẫn trong tình trạng bế tắc.

Phía Anh cho biết nước này và Mỹ đang thúc đẩy thương lượng. Anh khẳng định hai nước muốn đạt được một thỏa thuận cho tất cả các vùng lãnh thổ của Anh và hướng tới các lĩnh vực hiện đại như công nghệ và dịch vụ. 

Chính phủ Anh coi thỏa thuận thương mại với Mỹ là mục tiêu quan trọng sau khi nước này hoàn tất thủ tục rời khỏi EU vào ngày 31/12 tới. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng triển vọng để Anh và Mỹ sớm đạt được thỏa thuận là không rõ ràng, trước hết là do nước Mỹ còn phải tập trung cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11 này. Trong năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Anh và Mỹ đạt 293 tỷ USD. Ngoài Mỹ, Anh cũng đặt mục tiêu ký thỏa thuận thương mại với Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẵn sàng tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận thương mại mới với Anh và nhấn mạnh hai bên cần phải thỏa hiệp. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố sẽ không có thêm đàm phán thương mại với EU, trừ phi Brussels thay đổi căn bản quan điểm của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...