Kết quả sơ bộ bầu cử Bolivia

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:07:23
860 lượt xem

Liên quan tới cuộc bầu cử tại Bolivia, ngày 18/10, truyền thông nước này dẫn kết quả kiểm phiếu nhanh cho biết, ứng cử viên đại diện cho đảng Phong trào Tiến lên Chủ nghĩa Xã hội Luis Arce (Lu-ít Ác-xê) đã giành chiến thắng cách biệt với đối thủ còn lại. Kết quả này được kỳ vọng giúp quốc gia Nam Mỹ ổn định trở lại sau biến động chính trị kéo dài.

Theo số liệu, ông Luis Arce nhận được 52,4% số phiếu ủng hộ trong khi ứng cử viên trung hữu Carlos Mesa, cựu Tổng thống Bolivia, về thứ 2 với 31,4% số phiếu ủng hộ. Theo luật bầu cử Bolivia, nếu ứng cử viên nào giành thắng lợi với tỷ lệ phiếu bầu trên 50% hoặc tạo được cách biệt từ 10 điểm phần trăm trở lên so với người về thì hai thì sẽ đắc cử ngay sau vòng 1.

Trong một phát biểu ngay sau đó, ông Arce khẳng định sẽ xây dựng một chính phủ đoàn kết quốc gia và làm việc vì tất cả người dân Bolivia. 

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, cùng ngày, Tổng thống tạm quyền Jeanine Anez đã gửi lời chúc mừng chiến thắng tới ông Arce. Bà nhấn mạnh dù chưa có kết quả chính thức, song với những số liệu tính đến thời điểm này, liên danh của ông Arce đã giành chiến thắng ngay tại vòng một và kêu gọi Tổng thống đắc cử điều hành đất nước một cách dân chủ và vì nhân dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...