Liệt sỹ hy sinh tại Rào Trăng 3 đã về với quê hương, gia đình

Thứ 2, 19/10/2020 | 00:00:00
993 lượt xem

Trong số 13 quân nhân, cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa qua có 1 người con của quê hương Thái Bình, đó là Liệt sĩ Phạm Văn Hướng, sinh năm 1968 ở xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng. Đến sáng nay (19/10), quê hương và gia đình đã tổ chức đón liệt sĩ về an táng tại địa phương.

Liệt sĩ Phạm Văn Hướng, sinh năm 1968 ở xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng

Trong chiều nay, 19 - 10, đoàn đại biểu của tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành đã đến thắp hương kính viếng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

...Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh......cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành đã đến thắp hương kính viếng

Liệt sĩ Phạm Văn Hướng, sinh ngày 15/10/1968 ở thôn Nguyên Lâm, xã Hoa Lư, nay là xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng hy sinh ngày 13/10/2020 khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Trong lúc gặp nạn liệt sĩ Phạm Văn Hướng là Trưởng phòng Thông tin – Tuyên truyền, Cổng thông tin điện tử Thừa thiên – Huế, phóng viên trong đoàn công tác gồm 21 người. Mặc dù không phải là quân nhân nhưng sự hy sinh của đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm vì nước vì dân. Ngày 16/10/2020 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định truy tặng bằng “Tổ quốc ghi công” cho 13 liệt sĩ trong đó có đồng chí Phạm Văn Hướng. 

Đón liệt sỹ về với quê hương, gia đình

Đúng 10 giờ 15 phút sáng nay, tro cốt của liệt sĩ Phạm Văn Hướng đã về đến gia đình, quê hương. Sau các nghi lễ theo phong tục, liệt sĩ sẽ được an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng vào 15 giờ 20 phút ngày mai 20/10.

Đoàn đến chia sẻ đau thương, mất mát với gia đình và người thân của Liệt sĩ

 Chia sẻ đau thương, mất mát với gia đình và người thân của Liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình một lần nữa khẳng định hình ảnh, phẩm chất, đạo đức và sự hy sinh cao cả của đồng chí luôn sống mãi trong lòng cán bộ, nhân dân, đồng bào và chiến sĩ cả nước. Mong gia đình sớm vượt qua mất mát này, ổn định cuộc sống. 

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...