Tuần hành tưởng niệm giáo viên bị sát hại tại Pháp

Thứ 2, 19/10/2020 | 14:54:21
850 lượt xem

Hôm qua, hàng chục nghìn người đã tập trung tại trung tâm thủ đô Paris và nhiều thành phố khác của Pháp để tưởng niệm giáo viên bị một đối tượng Hồi giáo cực đoan sát hại dã man hôm 16/10 vừa qua.

Nhiều cuộc tuần hành tương tự đã diễn ra tại nhiều thành phố lớn khác ở Pháp để bày tỏ sự đoàn kết với các giáo viên cũng như phản đối hành động khủng bố. Bộ trưởng Giáo dục Pháp kêu gọi người dân sát cánh với các giáo viên đồng thời cho rằng giờ là thời điểm để nước Pháp thể hiện sự đoàn kết và thống nhất.

Trước đó, giới chức Pháp thông báo nghi can trong vụ sát hại gây chấn động trên là một đối tượng 18 tuổi, người Chechnya. Vụ việc xảy ra hôm 16/10 tại vùng ngoại ô cách Paris khoảng 30 km về phía Tây Bắc. 

Trước đó, trong một tiết học, giáo viên này đã cho các học sinh xem các bức hình biếm họa về nhà tiên tri Mohammed – một điều cấm kỵ trong luật Hồi giáo. Hiện cảnh sát Pháp đã bắt giữ 11 đối tượng có liên quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...