Italy ban hành sắc lệnh mới phòng chống COVID-19

Thứ 2, 19/10/2020 | 14:54:25
418 lượt xem

Thủ tướng Italy hôm qua đã ban hành sắc lệnh mới nhằm siết chặt hơn nữa các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong bối cảnh số ca mắc mới những ngày gần đây liên tục vượt mức kỉ lục, với hơn 10 nghìn ca mỗi ngày.

 

Sắc lệnh mới quy định các thị trưởng có quyền ban hành lệnh đóng cửa quảng trường và đường phố ở các khu vực trung tâm đô thị sau 21h nhằm tránh hoạt động tụ tập đông người. 

Nhiều quy định nghiêm ngặt hơn cũng được ban hành như đình chỉ hội nghị, điều chỉnh quy trình hoạt động các phòng tập, bể bơi, hạn chế thời gian hoạt động của quán bar, hạn chế hoạt động phương tiện giao thông công cộng; tăng tính linh hoạt trong hoạt động giảng dạy của trường trung học, đồng thời các trường trung học phổ thông không được phép mở cửa trước 9h sáng.

Hôm 12/10, Italy cũng đã ban hành sắc lệnh về phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm mới ở nước này có chiều hướng tăng mạnh, với các quy định như bắt buộc đeo khẩu trang, cấm tổ chức tiệc riêng tại gia, đình chỉ hoạt động trao đổi giáo dục, hạn chế số lượng người tại các rạp chiếu phim, nhà hát, sân vận động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...