New Zealand bầu cử quốc hội

Thứ 7, 17/10/2020 | 21:38:29
494 lượt xem

Sáng nay, hơn 1 triệu cử tri New Zealand đã đi bỏ phiếu để bầu ra 120 nghị sỹ quốc hội khóa mới và chọn ra người lãnh đạo đất nước trong ba năm tới.

Theo Ủy ban Bầu cử New Zealand, hơn 2.500 điểm bỏ phiếu trên khắp New Zealand mở cửa từ 9h sáng đến 19h tối 17/10 theo giờ địa phương. Tính đến cuối ngày 15/10, đã có hơn 1,7 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm trong hai tuần qua, chiếm hơn một nửa tổng số cử tri đăng ký, một con số kỷ lục trong lịch sử bầu cử New Zealand.

Theo kết quả thăm dò, hai chính đảng lớn nhất là Công đảng và đảng Quốc gia tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đại đa số cử tri, với lần lượt 45,8% và 31,1%.  Tuy nhiên, dù nhận tỷ lệ ủng hộ của cử tri vượt xa so với đảng Quốc gia, cơ hội để Công đảng của Thủ tướng Jacinda Ardern có đủ số ghế quá bán trong Quốc hội để tự thành lập chính phủ đã giảm đi, và nhiều khả năng sẽ phải liên minh với một đảng nhỏ để có quyền điều hành đất nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...