Tổng thống Mỹ đồng ý nâng gói cứu trợ COVID-19

Thứ 6, 16/10/2020 | 09:00:26
571 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết ông đã nhất trí với đề xuất nâng gói cứu trợ COVID-19 lên trên mức 1,8 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, khả năng đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ về gói cứu trợ này vẫn rất mờ nhạt, do con số này vẫn cách xa mức 2,2 nghìn tỷ USD mà đảng Dân chủ đề xuất.

Trả lời phỏng vấn mạng Fox Business, ông Trump khẳng định sẽ đồng ý nâng mức đề xuất của đảng Cộng hòa lên con số hơn 1,8 nghìn tỷ USD mà Nhà Trắng đã nêu để có thể thu hẹp khác biệt với đảng Dân chủ. Tuy nhiên, điều này cần nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ đảng Cộng hòa, những người hiện mới chỉ đồng ý nâng mức đề xuất từ 1,6 nghìn tỷ USD lên 1,8 nghìn tỷ USD, thấp hơn khá nhiều so với mức đề xuất 2,2 nghìn tỷ USD của đảng Dân chủ.

Ông Trump bày tỏ mong muốn gói cứu trợ chống dịch mới sẽ được thông qua trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, song Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho rằng đây gần như là điều bất khả thi, khi hiện hai đảng vẫn đang tranh cãi không chỉ về số tiền và còn cả việc gia hạn một số điều khoản đã hết hiệu lực trong Đạo luật Cứu trợ, Hỗ trợ và An ninh kinh tế, khiến các doanh nghiệp nhỏ bị cắt trợ cấp trong khi các hãng bay phải tạm dừng hoạt động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...