Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc thảo luận về Vùng Hồ Lớn

Thứ 4, 14/10/2020 | 00:00:00
563 lượt xem

Hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành họp trực tuyến về tình hình khu vực Các Hồ Lớn tại Châu Phi. Tại cuộc họp, Việt Nam và Indonesia đã có phát biểu chung cùng nhấn mạnh ưu tiên thúc đẩy hợp tác khu vực và kêu gọi hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đối với khu vực Các Hồ Lớn.

Đặc Phái viên của Tổng Thư ký LHQ về khu vực Các Hồ Lớn cho biết, các nước khu vực Các Hồ Lớn duy trì cam kết tăng cường hợp tác và triển khai Thoả thuận hoà bình, an ninh và hợp tác, được 13 nước khu vực ký kết năm 2013. LHQ cũng đang trao đổi với các nước khu vực cùng các đối tác quốc tế nhằm xây dựng Chiến lược của LHQ về khu vực Các Hồ Lớn, tập trung chủ yếu vào giải quyết và ngăn ngừa xung đột tại khu vực.

Trong khi đó, phát biểu chung của Việt Nam và Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai thoả thuận trên nhằm giải quyết các thách thức còn tồn tại. Theo đó, cần giải quyết gốc rễ bất ổn tại khu vực thông qua tăng cường hoà giải, phối hợp giải quyết hoạt động bất hợp pháp của các nhóm vũ trang, xử lý vấn đề quản lý tài nguyên thiên nhiên và tăng cường hợp tác phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...