Trốn nghĩa vụ quân sự có thể bị phạt đến 5 năm tù

Thứ 4, 14/10/2020 | 09:04:20
5,173 lượt xem

Những năm qua, nhiều nam thanh niên tự giác lên đường nhập ngũ nhưng cũng có một số người tìm mọi cách để trốn tránh nghĩa vụ này. Tuy nhiên, từ năm sau trở đi việc trốn nghĩa vụ quân sự có thể bị phạt đến 5 năm tù.

Mùa tuyển quân 2021 bắt đầu từ khoảng cuối tháng 11/2020 và trong tháng 02/2020, các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao - nhận quân. 

Từ năm 2021, theo các quy định mới nhất, mức xử phạt hành chính đối với người trốn nghĩa vụ quân sự 2021 lên đến 4 triệu đồng đối với hành vi gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự;  Đưa tiền hoặc lợi ích vật chất khác cho cán bộ, nhân viên y tế để làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe. Đặc biệt, xử lý hình sự cao nhất là từ 3- 5 năm tù với người không chấp hành đúng quy định của pháp luật về đăng ký nghĩa vụ quân sự, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, lệnh gọi tập trung huấn luyện./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...