Nga thử nghiệm vaccine Sputnik-V tại UAE

Thứ 3, 13/10/2020 | 14:38:09
771 lượt xem

Nga hôm qua thông báo, các cuộc thử nghiệm tiêm vắc-xin Sputnik-V chống bệnh COVID-19 trên người tại Các Tiểu Vương quốc A-rập thống nhất (UAE) đã bắt đầu. Đây là lần thứ 2, loại vắc-xin chống COVID-19 do Nga sản xuất được thử nghiệm tại nước ngoài.

Điện Kremlin dẫn thông báo sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Sheikh Mohammed cho biết, các cuộc thử nghiệm vaccine Sputnik-V trên người tại UAE đã bắt đầu được tiến hành. Đây cũng là đợt thử nghiệm lần thứ 2 vaccine Sputnik tại nước ngoài. Trước đó, vaccine này đã được thử nghiệm đợt 1 tại Belarus. Dự kiến, Venezuela sẽ là quốc gia tiếp theo tiến hành thử nghiệm vaccine Spunik-V.

Trong khi đó, Chính phủ Anh cùng ngày thông báo, Thái Lan đã đồng ý sản xuất và phân phối vaccine ngừa COVID-19 do công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh điều chế. Hiện, vaccine này đang được thử nghiệm lâm sàng tại Anh, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...