Thổ Nhĩ Kỳ lại khảo sát địa chấn ở Đông Địa Trung Hải

Thứ 2, 12/10/2020 | 15:38:27
422 lượt xem

Trong một động thái dường như sẽ làm tái diễn căng thẳng với một đồng minh NATO là Hy Lạp, hải quân Thổ Nhĩ Kỳ tối 11/10 đã ban hành khuyến cáo cho biết tàu Oruc Reis của nước này sẽ thực hiện khảo sát địa chấn tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải trong 10 ngày tới.

Thông báo cho hay, 2 tàu khác là Ataman và Cengiz Han, cùng với tàu thăm dò Oruc Reis, sẽ tiếp tục công việc tại khu vực gồm cả đảo Kastellorizo miền Nam của Hy Lạp cho đến ngày 22/10.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp vẫn đang tranh chấp với những tuyên bố chồng lấn về nguồn nước trong khu vực. Tuần trước, ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đã nhóm họp và nhất trí tiến hành hội đàm song phương về tranh chấp.

Hồi tháng trước, Ankara đã rút tàu Oruc Reis khỏi vùng biển tranh chấp để "cho phép các biện pháp ngoại giao" trước thềm một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU). Tại hội nghị này, EU khẳng định sẽ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này tiếp tục hoạt động khảo sát trong khu vực - động thái mà Ankara tuyên bố làm căng thẳng hơn nữa quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...