Nhà Trắng đề xuất sử dụng ngân sách chương trình hết hạn

Thứ 2, 12/10/2020 | 15:38:37
427 lượt xem

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đã kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật cứu trợ COVID-19, sử dụng ngân sách còn tồn đọng của chương trình hỗ trợ vay với các doanh nghiệp nhỏ đã hết hạn, trong bối cảnh quá trình đàm phán với đảng Dân chủ về 1 gói cứu trợ lớn hơn đang bế tắc.

Trong thư gửi các nhà lập pháp, Chánh Văn phòng Nhà Trắng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết sẽ tiếp tục thảo luận với phe Dân chủ nhằm hướng tới một dự luật toàn diện về gói cứu trợ COVID-19. Tuy nhiên, hai ông cũng cho rằng Quốc hội cần ngay lập tức bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép sử dụng ngân sách trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ vay nợ, trị giá khoảng 130 tỉ USD, hiện không được sử dụng. Hiện phe Dân chủ chưa đưa ra phản ứng về đề xuất trên.

Động thái được đưa ra trong sau khi Tổng thống Trump hôm 9/10 đã có cuộc thảo luận với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đề xuất gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,8 nghìn tỉ USD, thấp hơn đề xuất 2,2 nghìn tỉ USD của đảng Dân chủ. 

Hồi đầu tuần trước, chính Tổng thống Trump đã tuyên bố chấm dứt đàm phán về gói cứu trợ này cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống 3/11, khiến nhiều Thượng nghị sĩ trong chính đảng Cộng hòa chỉ trích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...