Cá tra Việt Nam được ưa chuộng vì giá trị dinh dưỡng

Thứ 6, 09/10/2020 | 14:52:10
1,590 lượt xem

Trong khi cá tra Việt Nam tự hào xuất khẩu đến hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới những vẫn loay hoay chinh phục thị trường nội địa. Bên cạnh vấn đề thiết lập kênh phân phối đến người tiêu dung thì giá trị về mình dinh dưỡng vượt trội của cá tra Việt Nam không phải ai cũng nắm rõ.

Ngoài cá hồi, cá thu, cá mè... có nhiều giá trị dinh dưỡng thì cá tra là một trong những loại cá phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Cá tra chứa nhiều omega-3 - loại axit béo cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ thức ăn.  Trong mỡ cá tra, các axit béo không no chiếm tỷ lệ cao không có cholesterol nên có lợi cho sức khỏe, không gây tăng cân. Riêng với phụ nữ, khi ăn cá tra, basa thì nguyên tố sắt trong loài thủy sản này rất dễ được đồng hóa, giúp cho thân hình thon thả hơn.

Phần da và mỡ cá có giá trị cao đối với sức khỏe và làn da. Mỡ cá được tinh chế thành dầu có tác dụng ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, huyết áp, cải thiện các rối loạn về tinh thần như trầm cảm, tâm thần phân liệt. Dầu cá còn tốt cho trí não, giảm đau với người bị viêm khớp, đau lưng, giảm nguy cơ về bệnh huyết áp, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Trước đây nguồn da của cá tra bị xem nhẹ thì hiện nay lại trở thành “cực phẩm” vì một số doanh nghiệp đã nghiên cứu chiết xuất thành công collagen từ da cá tra và cá basa để tung ra thị trường.

Nguồn TXTVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...