Ca mổ Song Nhi nhận kỷ lục Guinness Việt Nam

Thứ 5, 08/10/2020 | 08:20:48
830 lượt xem

Sáng 7/10, cặp song sinh dính liền nhau Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được xuất viện, gần 3 tháng sau ca phẫu thuật tách rời. Cùng ngày, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã công nhận kỷ lục cho ca mổ hết sức đặc biệt này.

Ca phẫu thuật "Song Nhi" đã được chứng nhận kỷ lục Guiness Việt Nam là: "Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y, bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu thành công cho cặp song sinh". Ca mổ đặc biệt này được tiến hành vào ngày 15/7 tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM với ekip 93 y bác sĩ của gần chục bệnh viện, trong đó có các chuyên gia hàng đầu ở nhiều chuyên ngành. Sau 12 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật thành công, 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi được tách rời. 

Sáng 7/10, cặp song sinh được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các ý bác sĩ. Hiện hai bé khỏe mạnh, đang tiếp tục được hỗ trợ tập luyện để quen dần với cuộc sống mới như bao trẻ bình thường khác.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...