Tranh tường từ vỏ nắp chai

Thứ 3, 06/10/2020 | 14:18:38
3,290 lượt xem

Vẻ yên bình của làng quê đôi khi lại khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán, và buồn tẻ. Đó có lẽ là cảm nhận của nhiều người khi tới với làng làng Boyarka, ngoại ô Kiev, Ukraine. Và để phá tan sự buồn tẻ đó, một cụ bà sống lâu năm tại làng Boyarka, đã vận dụng sức sáng tạo tuyệt vời của mình và trang trí những bước tường bằng hàng nghìn chiếc nắp chai. Một sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật và tái chế

Vợ chồng ông bà Svetlana Kuzevanova bắt đầu trang trí một góc nhỏ trong vườn nhà  từ nắp chai rồi sau đó là toàn bộ ngôi nhà. Để làm nên 1 bức tranh 1 m vuông, họ phải dùng tới 675 chiếc nắp chai và hoàn thiện trong vòng 1 tháng. Khó khăn nhất là việc thu gom những chiếc nắp chai và ông bà Kuzevanova nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân trong làng.



Bà Svetlana Kuzevanova – Tác giả những bức tranh tường: Một buổi sáng thức dậy chúng tôi nhận được một túi nắp chai to được đặt ở thềm nhà. Chúng tôi đã cùng đếm, có tới 1800 chiếc nắp. Tôi chắc đó là công sức của ai đó trong làng. Tôi không biết là ai nhưng tôi rất cảm ơn !





Chị Yulia Melkomukova - Người dân làng Boyarka: Chúng tôi thu thập những cái nắp chai từ những người hàng xóm, chúng tôi bảo họ không đừng vứt đi, mà hãy gom lại và mang cho bà Sveta. Trong khi những người khác vứt chúng đi, bà ấy đang tạo ra những bức tranh rất đẹp .


Những bức tranh mang nhiều chủ đề khác nhau đã thổi một hơi thở mới cho ngôi nhà và cho cả ngôi làng nhỏ. Thực tế là toàn bộ ngôi nhà đã gần như được bao phủ bởi vô số những nắp chai. Nhà của ông bà Kuzevanova trở thành điểm tham quan thú vị cho du khách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...