Khoa học vũ trụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

Chủ nhật, 04/10/2020 | 19:44:21
1,173 lượt xem

Khoa học vũ trụ đang ngày càng giúp ích nhiều cho cuộc sống. Ví dụ tại Thụy Điển, các nống dân nước này nhận được sự hỗ trợ từ khoa học vũ trụ trong việc canh tác, bao gồm việc đưa ra chính xác lượng phân bón hoặc thuốc trừ sâu họ cần bón trên ruộng của mình.

Nhiều thứ đã thay đổi kể từ lần đầu tiên ông Lars Tuvessun ngồi sau tay lái chiếc máy nông nghiệp khi ông mới 16 tuổi. 

Sau 45 năm, những chiếc máy này giờ hoạt động theo lộ trình được thiết kế bới các vệ tinh ngoài không gian.   


Ông Lars Tuvessun – Nông dân Thụy Điển: “Môi trường canh tác hiện giờ chịu tác động của nhiều yếu tố ngoài thời tiết như khói, bụi, các chất hóa học trong đất và không khí. Kinh nghiệp canh tác không thể tính toán được hết các yếu tố đó. Nhưng nhờ những tính toán từ vệ tinh, chúng tôi chỉ việc nhìn vào màn hình để biêt chính xác chúng tôi cần làm gì trên từng m2 ruộng.


Chiếc máy kéo phiên bản năm 2020 được trang bị thiết bị cảm biết đo mật độ chỉ ra chính xác lượng phân bón cần sử dùng trên mỗi thửa đất để giúp cây tăng trưởng mà không gây hại tới sức khỏe con người . Bên cạnh đó màn hình vệ tinh gắn trong xe hiển thị chất lượng đất và khả năng hấp thụ nito của rễ cây. 


Anh Robert Schimitt – Kỹ sư nông nghiệp: Lượng phân bón chính xác sẽ mang lại chất lượng đất tốt nhất cho cây trồng. Nếu người nông dân dùng quá nhiều thì sẽ gây hại cho môi trường, nếu dùng quá ít sẽ không tốt cho đất trồng và năng suất thu hoạch. Bằng công nghệ phân tích hình ảnh từ vệ tinh , chúng tôi tin rằng có thể giảm được ½ chất thải gây hại vào môi trường.



Đây là một bước tiến nhỏ nhưng quan trọng trong việc cân bằng giữa lợi ích kinh tế từ nông nghiệp với việc bảo vệ tài nguyên đất nói riêng và môi trường nói chung .

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...