Rộn ràng trung thu tại các xứ đạo

Thứ 4, 30/09/2020 | 00:00:00
1,265 lượt xem

Cứ đến Rằm tháng 8 là không khí Tết trung thu lại rộn ràng với tiếng trống, tiếng cười và niềm vui của trẻ thơ... Hòa cùng sự rộn ràng những ngày trăng đẹp, ở khắp các xứ đạo trên địa bàn tỉnh Thái Bình, bầu không khí nôn nao ấm cúng đón tết trung thu cũng sôi nổi, tưng bừng, với một không khí rất riêng có.

Thanh thiếu niên của Giáo xứ Bồng Tiên, huyện Vũ Thư để tập luyện văn nghệ tại khuôn viên nhà thờ

Ngay từ trung tuần tháng 8, gần 300 thanh thiếu niên của Giáo xứ Bồng Tiên, huyện Vũ Thư, mỗi buổi tối đều có mặt tại nhà thờ để tập luyện văn nghệ. Trên gương mặt mỗi em nhỏ là những niềm vui, sự háo hức mong chờ ngày tết trung thu sắp tới.

Niềm vui của các em thiếu nhi khi tham gia văn nghệ

Em Phạm Hồng Nhung, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: 

Con cảm thấy rất vui ạ. Buổi tối cứ học bài xong là chúng con ra đây tập văn nghệ. Ngoài ra chúng con còn được xem múa kì lân hoặc làm báo tường nữa.


Các cha, các thầy cũng như giáo lý viên thay nhau đồng hành cùng các em nhỏ trong mỗi buổi tập. Ðể có những màn biểu diễn đặc sắc trong đêm trung thu, tất cả ai nấy đều tham gia sôi nổi, nhiệt tình.

Hào hứng tập nhạc lý cho trung thu

Anh Trần Văn Nhất, Huynh trưởng Giáo xứ Bồng Tiên: 

Bên cạnh việc học giáo lí thì mỗi lớp giáo lí đều chuẩn bị 1 tiết mục kịch. Các em tự sáng tác kịch bản, tự thu âm và tập luyện với nhau.

Trung Thu là dịp vui của thiếu nhi nên tinh thần bác ái hướng đến trẻ kém may mắn có hoàn cảnh khó khăn luôn được các giáo xứ, nhóm hội quan tâm và được cụ thể bằng những hành động thấm đẫm tinh thần yêu thương, thiện nguyện.

Ông Trần Xuân Truyền, Chủ tịch hội đồng giáo xứ Bồng Tiên: 

Hôm nay cha xứ chúng tôi đã lên các vùng Sơn La và Yên Bái để tổ chức ngày trung thu cho các cháu. Mong tất cả các bạn thiếu nhi không phân biệt tôn giáo có 1 tết trung thu thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Niềm vui mùa trăng tròn theo nhiều cách, cứ thế được sẻ chia và lan tỏa tròn đầy. Nhiều giáo xứ khác trên địa bàn huyện Vũ Thư như giáo xứ Trung Thành, Đông A, An Châu…cũng đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm sắp tới.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...