Anh và Canada trừng phạt lãnh đạo Belarus

Thứ 4, 30/09/2020 | 19:16:36
483 lượt xem

Hôm qua, Anh và Canada đã trở thành những nước đầu tiên áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Belarus liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay ở quốc gia Đông Âu. Động thái diễn ra trong bối cảnh Nga đang chỉ trích sức ép bên ngoài chưa từng có tiền lệ đối với nước láng giềng Belarus sau chiến thắng của Tổng thống Alexander Lukashenko trong cuộc bầu cử thống vừa qua.

Ngoại trưởng Anh đã thông báo áp đặt lệnh trừng phạt với 8 quan chức cấp cao Belarus, trong đó có cả Tổng thống Alexander Lukashenko liên quan đến diễn biến bạo lực gần đây ở Belarus. Trong khi đó, Canada cũng thông báo động thái tương tự với nhà lãnh đạo Belarus, con trai của ông cùng nhiều nhân vật cấp cao.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Belarus đang trong tình huống khó khăn và phải đối mặt với “sức ép bên ngoài chưa từng có”. Moskva cam kết hỗ trợ an ninh và kinh tế cho Minsk nếu khủng hoảng chính trị tại đây trở nên nghiêm trọng hơn. 

Dự kiến tại hội nghị thượng đỉnh vào cuối tuần này, EU sẽ thông qua lệnh trừng phạt với Tổng thống Lukashenko và các quan chức hàng đầu khác của Belarus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...