Đức thắt chặt biện pháp ngăn COVID-19 lây lan

Thứ 4, 30/09/2020 | 19:16:43
323 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo 16 bang ở Đức đã tiến hành họp trực tuyến để thảo luận và xem xét các biện pháp "cứng rắn" hơn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Động thái diễn ra trong bối cảnh số ca mắc mới gia tăng đáng lo ngại tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Thủ tướng Merkel cho biết để tránh đưa ra quyết định "phong tỏa" toàn bộ nền kinh tế và đời sống xã hội như hồi tháng 3, chính quyền liên bang và các bang cần phối hợp ứng phó nhất quán các ổ dịch ở từng khu vực và địa phương. 

Do đó, Thủ tướng Đức và các thủ hiến bang đã nhất trí "thắt chặt" hơn một số biện pháp giãn cách xã hội, như quy định giới hạn số lượng người tham gia sự kiện và lễ kỷ niệm tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của dịch. Một số biện pháp khác gồm đề xuất thiết lập hệ thống cảnh báo sớm tại các bang. 

Thủ tướng Merkel một lần nữa kêu gọi người dân hạn chế du lịch những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, đặc biệt khi kỳ nghỉ mùa Thu ở Đức bắt đầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...