Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên mở lại đường dây liên lạc

Thứ 3, 29/09/2020 | 15:19:27
589 lượt xem

Ngày 28/9, chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên khôi phục các kênh liên lạc và đường dây quân sự giữa hai miền, cũng như nối lại đối thoại và hợp tác, sau vụ việc đáng tiếc vừa qua khi một quan chức nước này bị quân đội Triều Tiên bắn chết.

Tổng thống Moon Jae-in gọi đây là một sự kiện "đáng tiếc và bi thảm”. Ông khẳng định hai bên cần phải đi sâu tìm hiểu sự việc và cùng nhau đưa ra những biện pháp thiết thực để ngăn chặn sự việc tái diễn. Ông đồng thời nhắc lại lời kêu gọi Bình Nhưỡng khôi phục đường dây liên lạc quân sự giữa hai miền. Tổng thống Moon Jae-in cũng ghi nhận lời xin lỗi "chưa từng có tiền lệ, rất hiếm hoi và đặc biệt" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau vụ việc trên, nhấn mạnh rằng động thái "vô cùng ý nghĩa này" thể hiện thiện ý của nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn tránh đổ vỡ trong quan hệ liên Triều. Ông hy vọng rằng vụ việc thương tâm nói trên sẽ biến thành cơ hội để hai miền Triều Tiên nối lại đối thoại và hợp tác.

Cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cũng cho rằng thảm kịch lần này đáng lẽ ra có thể được ngăn ngừa nếu như hai bên duy trì kênh liên lạc quân sự. 

Hồi tháng 6 năm nay, Triều Tiên đã cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc, với cáo buộc Seoul hậu thuẫn cho hoạt động rải truyền đơn chống phá chính quyền Bình Nhưỡng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...