Đức công bố danh sách các địa điểm lưu trữ rác thải phóng xạ

Thứ 3, 29/09/2020 | 15:19:50
469 lượt xem

Văn phòng Liên bang Đức về quản lý an toàn rác thải hạt nhân mới đây đã công bố danh sách các địa điểm lưu trữ rác thải phóng xạ tiềm năng trong tương lai. Đây là một phần trong kế hoạch từ bỏ năng lượng hạt nhân của Đức.

Danh sách dài 444 trang, với khoảng 90 địa điểm ở các khu vực Hạ Xắc-xông, Ba-va-ri-a, Ba-đờn Vút-tờm-bớc và các bang miền  Đông nước Đức, được cho là có đầy đủ các điều kiện cần thiết để trở thành nơi lưu trữ chất thải phóng xạ.

Danh sách nêu trên sẽ được đánh giá vào năm 2031 và bắt đầu sử dụng từ năm 2050 để chứa chất thải phóng xạ, vốn đang được lưu trữ tại các nhà máy hạt nhân.

Văn phòng Liên bang về quản lý an toàn rác thải hạt nhân cho biết phải mất thời gian 3 năm để xác định các thành phần muối, đất sét, tinh thể, granite và đây là các tiêu chí dựa trên cơ sở khoa học, không hề bị tác động bởi các yếu tố chính trị.

Hiện nay, việc tìm ra nơi chôn an toàn cho 28 nghìn m3 rác thải phóng xạ đang là thách thức lớn đối với kế hoạch đóng cửa toàn bộ các nhà máy điện hạt nhân của Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...