Các hãng hàng không châu Âu kích cầu du lịch

Thứ 2, 28/09/2020 | 20:31:31
448 lượt xem

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang làm đình trệ mọi hoạt động đi lại, các hãng hàng không châu Âu đang giảm giá vé để thu hút hành khách và lấp ghế trống cho những chuyến bay vẫn đang hoạt động.

Theo công ty phân tích thị trường du lịch ForwardKeys, trong tháng 8 vừa qua, các hãng hàng không đã giảm giá vé từ Anh, Pháp, Đức và Hà Lan tới các điểm đến ở Nam Âu thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Thậm chí, giá vé máy bay trên một số tuyến còn giảm tới hơn 1/3.

Hãng hàng không giá rẻ Easy Jet cho hay giá cả là yếu tố mang tính quyết định để lôi kéo hành khách bay trở lại. Hãng đã cố gắng mở một số tuyến bay trong mùa Hè, quãng thời gian thường có đông người đi nghỉ, nhưng cũng chỉ hoạt động được 30% công suất. RyanAir – hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu - cũng cho biết giá vé thấp đang giúp thúc đẩy dần hoạt động của hãng.

Bên cạnh giảm giá vé, các hãng hàng không còn tập trung vào khai thác những tuyến bay mang lại lợi nhuận cao nhất sau khi gần như bị đình trệ trong mùa Xuân và mới chỉ túc tắc hoạt động trở lại trong mùa Hè. Tuy nhiên, việc dịch bệnh đang có xu hướng quay trở lại ở một số nước khiến nhiều chính phủ phải tái áp đặt các hạn chế đi lại và cách ly có thể sẽ phá đi nỗ lực này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...