Dubai cấp visa cho người về hưu

Thứ 2, 28/09/2020 | 20:31:25
671 lượt xem

Tại nhiều quốc gia, người già có thể bị coi như gánh nặng xã hội. Tuy nhiên, tại Dubai, chính quyền nơi đây đã quyết định triển khai chế độ cấp visa dành riêng cho những người về hưu với thời hạn 5 năm, với hy vọng đây sẽ là cú hích cho sự tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, người về hưu trên 55 tuổi ở bất cứ đâu trên thế giới được mời gọi tới Dubai để nghỉ dưỡng trong những năm tháng cuối đời. Để được Dubai cấp visa về hưu, người cao tuổi sẽ phải chứng minh mình có thu nhập trên 5.500 USD/tháng. Nếu không, người đó sẽ phải gửi tại một ngân hàng ở Dubai một tài khoản trên 275.000 USD hoặc mua một bất động sản có giá trị trên 550.000 USD tại đây. 

Chính quyền Dubai cho rằng khi những người già có tiền chọn Dubai là nơi nghỉ dưỡng cho những năm tháng cuối đời, họ sẽ mang đến những khoản đầu tư không nhỏ vào thị trường bất động sản, gửi tiền vào ngân hàng. Hàng năm, ngành du lịch Dubai sẽ đón được một lượng khách không nhỏ là con, cháu họ tới thăm cha mẹ, ông bà mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...