Thượng đỉnh G-20 sẽ tập trung giải quyết khó khăn của COVID-19

Thứ 2, 28/09/2020 | 20:34:02
304 lượt xem

Cũng như mọi hội nghị cấp cao quan trọng khác, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 21-22/11. Hội nghị sẽ do Quốc vương A-rập Xê-út chủ trì, nước hiện đang giữ vai trò Chủ tịch luân phiên của nhóm G20.

Theo thông báo, hội nghị sẽ diễn ra theo chủ đề "Hiện thực hóa cơ hội của thế kỉ 21 cho tất cả mọi người", trong đó các nhà lãnh đạo sẽ tập trung vào việc bảo vệ người dân và thúc đẩy phục hồi tăng trưởng để giải quyết những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, cũng như đặt nền tảng cho một tương lai tốt đẹp hơn. 

G20 hiện là thể chế đi đầu trong cuộc chiến chống COVID-19, khi đã đóng góp hơn 21 tỷ USD cho việc hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19, cũng như sản xuất và phân phối vaccine. Ngoài ra, G20 cũng đã bơm 11.000 tỷ USD để đảm bảo ổn định kinh tế toàn cầu và đưa ra sáng kiến hoãn nợ cho các nước kém phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...