Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) khuyến cáo Pakistan tạm dừng cấp bằng phi công mới

Thứ 7, 26/09/2020 | 10:05:04
500 lượt xem

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế mới đây khuyến cáo Pakistan thực hiện các biện pháp khắc phục ngay lập tức và hoãn cấp bằng phi công mới sau bê bối phát hiện nhiều bằng phi công của nước này bị làm giả.

Các khuyến cáo trên được đưa ra vài ngày sau khi Pakistan mở cuộc điều tra hình sự với 50 phi công và 5 quan chức hàng không dân dụng nước này vì làm giả giấy tờ để cấp bằng lái phi công không đúng quy định. Trong lá thư gửi tới Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan hồi tuần trước, ICAO khuyến cáo quốc gia Nam Á này cần nâng cấp và củng cố hệ thống cấp phép để đảm bảo đầy đủ những quy trình cần thiết và loại bỏ mọi bất cập hoặc hành vi gian lận. Theo đó, Pakistan chỉ nên tiếp tục cấp phép mới và khôi phục hiệu lực của những bằng lái đang bị tạm treo sau khi thực hiện được những bước đi trên.

Bê bối kể trên là một cú giáng mạnh với ngành hàng không Pakistan, khiến hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) bị tạm đình chỉ khai thác các tuyến bay tới châu Âu và Mỹ. Ngoài việc thu hồi bằng lái của 50 phi công, Pakistan cũng tạm treo bằng của 32 phi công khác trong một năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...