Trung Quốc thúc đẩy thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19

Thứ 7, 26/09/2020 | 10:05:09
1,038 lượt xem

Hôm qua, công ty dược phẩm Sinovac Biotech của Trung Quốc thông báo đã bắt đầu quá trình thử nghiệm trên người cuối cùng đối với loại vaccine ngừa COVID-19 tại khu vực Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Quá trình thử nghiệm vaccine của Sinovac sẽ được thực hiện trên 1.000 tình nguyện viên tại tỉnh Kocaeli của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, liều vaccine đầu tiên sẽ được phân bố cho các tình nguyện viên trong vòng 10 ngày trong khi liều thứ hai sẽ được tiêm sau liều thứ nhất 14 ngày. Sau đó, loại vaccine này sẽ được thử nghiệm trên những tình nguyện viên mắc các bệnh mãn tính trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm đạt mục tiêu thử nghiệm trên 13.000 người. Kết quả thử nghiệm sẽ được gửi tới Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để tiến hành phân tích tính hiệu quả của vaccine.  

Cùng ngày, giới chức y tế Trung Quốc cho biết chương trình phát triển vaccine ngừa COVID-19 hiện là ưu tiên hàng đầu của nước này và Bắc Kinh dự kiện có khả năng sản xuất hơn 600 triệu liều vào cuối năm nay và nâng con số này lên 1 tỉ kể từ năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...