Nhiều nước siết chặt kiểm soát dịch COVID-19

Thứ 7, 26/09/2020 | 10:05:13
428 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số khu vực, nhiều nước trong ngày hôm qua đã tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn dịch lan rộng.

Tại Israel, chính phủ nước này đã thắt chặt các biện pháp phong tỏa, trong đó cấm người dân tham gia các hoạt động biểu tình đường phố cách nơi cư trú hơn 1km. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh không thiết yếu cũng sẽ phải đóng cửa, trong khi hoạt động cầu nguyện và hội nghị sẽ bị giới hạn tối đa là 20 người.

Tại châu Âu, Thụy Sĩ cũng quyết định đưa 6 quốc gia cùng 2 vùng của Italy và Pháp vào danh sách những khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh. Theo đó, những người tới từ những nơi này sẽ phải trải qua 10 ngày cách ly sau khi nhập cảnh vào Thụy Sĩ.

Trong khi đó, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết đang xem xét khả năng tái áp đặt một phần biện pháp phong tỏa tại thủ đô Madrid, sau khi số ca mắc mới có chiều hướng tăng cao trở lại trong những ngày qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...