Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 sẽ diễn ra từ 13-15/10/2020

Thứ 6, 25/09/2020 | 00:00:00
1,679 lượt xem

Chiều nay, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo.

Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các Ban Đảng của tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, liên quan và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13-15/10/2020 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Tham dự Đại hội gồm có 350 đại biểu chính thức. 

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội sẽ tiến hành đánh giá kết quả đạt được nhiệm kỳ 2015 – 2020, tổng kết, rút kinh nghiệm và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 19; thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, Số lượng Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 20 dự kiến là 51 đồng chí; số lượng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự kiến là 15 đồng chí. 

Đồng chí nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2015 - 2020; một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình cũng thông tin về kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2015 - 2020; một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó nhấn mạnh mục tiêu phấn đấu xây dựng Thái Bình đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn dầu và đến 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá phát triển.

Tại buổi họp báo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trả lời và làm rõ thêm một số nội dung đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đặt câu hỏi liên quan đến các các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tỉnh Thái Bình đặt ra trong nhiệm kỳ tới; thông tin chi tiết về các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh đã, đang và sẽ triển khai; làm rõ các quy trình chuẩn bị nhân sự cho đại hội…

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đưa tin trước, trong và sau Đại hội

Phát biểu tại buổi hợp báo, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 là sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Đến thời điểm này, Thái Bình đã cơ bản chuẩn bị chu đáo cho tổ chức đại hội. Đồng chí đánh giá cao sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương đã tập trung tuyên truyền, cổ vũ, động viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhiệm kỳ qua. 

Đồng chí mong rằng các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đưa tin về những kết quả tỉnh Thái Bình đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về những định hướng, mục tiêu, kế hoạch của tỉnh đặt ra trong nhiệm kỳ tới. Nhất là các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá của tỉnh trong phát triển KTXH. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, góp phần để Thái Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới và các giai đoạn tiếp theo.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...