Biểu tình tiếp tục bùng phát trên toàn nước Mỹ

Thứ 6, 25/09/2020 | 09:05:37
1,187 lượt xem

Làn sóng biểu tình đã tiếp diễn trên khắp nước Mỹ trong ngày 23/9 theo giờ địa phương, khi người biểu tình tiếp tục phản đối phán quyết của đại bồi thẩm đoàn liên quan tới vụ 1 phụ nữ gốc Phi bị cảnh sát bắn chết hồi tháng 3.

Biểu tình đã nổ ra tại thành phố Louisville, bang Kentucky. Những người tham gia đã hô vang khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc và yêu cầu bình đẳng. Tuy nhiên, một số người biểu tình quá khích đã xô xát với cảnh sát buộc lực lượng an ninh phải bắn đạn cao su để giải tán đám đông trước lệnh giới nghiêm lúc 21 giờ. Tuy nhiên, đã có 2 cảnh sát bị thương do bị súng bắn và 1 nghi can đã bị bắt.

Không chỉ diễn ra ở Louisville, làn sóng biểu tình cũng lan sang các thành phố lớn khác của nước Mỹ như New York hay Atlanta. Tại Portland, chính quyền bang Oregon đã phải tuyên bố tình trạng bạo loạn, sau khi người biểu tình đập phá một đồn cảnh sát. 

Kể từ đầu tháng 5 tới nay, các cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc, cũng như tình trạng phân biệt đối xử của lực lượng thực thi pháp luật da trắng đối với công dân da màu đã liên tục xảy ra trên khắp nước Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...