Người dân Hàn Quốc thắt chặt chi tiêu dịp Trung Thu

Thứ 6, 25/09/2020 | 00:00:00
455 lượt xem

Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều quốc gia châu Á khác cũng đón Trung Thu, trong đó có Hàn Quốc. Đối với người dân tại xứ sở kim chi, tết Trung thu là dịp để mọi người hướng về tổ tiên, trở về quê nhà, sum họp cùng gia đình. Đây cũng là dịp mà nhiều người người Hàn Quốc gửi tặng những món quà chứa đựng tình cảm tới người thân bạn bè.

Tuy nhiên đại dịch COVID-19 bùng phát cũng đã thay đổi thói quen của nhiều người Hàn Quốc trong việc thắt chặt chi tiêu khi lựa chọn quà tặng, cho đến cúng bái dịp Trung Thu.

Cô Hwang Yoo Jin thường về quê thăm họ hàng vào dịp Trung Thu, nhưng năm nay cô quyết định không về nhà do những lo ngại về dịch bệnh. Cùng với đó, cô lựa chọn tặng quà biếu cho người thân bằng cách mua và giao hàng trực tuyến. 


Cô Hwang Yoo Jin – Người dân Hàn Quốc: “Bằng cách này tôi vừa có thể tặng quà biếu cho người thân, vừa giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Điều này cũng giúp tôi tiết kiệm được chút ít.”


Nhiều người dân Hàn Quốc đang lựa chọn việc đặt hàng trực tuyến những món quà mà họ muốn tặng dịp lễ Trung Thu và gửi đến cho người thân. Không chỉ tiện lợi, điều này còn giúp họ tiết kiệm được chi phí đi lại.



Ông Lee Huyn Su – Quản lý siêu thị: "Doanh số đặt hàng trực tuyến trong năm nay đã tăng 40% so với năm ngoái."




Một xu hướng khác trong dịp lễ này cũng đã thay đổi đó là loại quà mà mọi người muốn mua tặng. Trước khi đại dịch bùng phát, trái cây, thịt và đồ ăn nhẹ truyền thống thường là những món quà phổ biến trong dịp lễ Trung Thu. Nhưng năm nay, nhiều người lại đang tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như nhân sâm để làm quà tặng.

Ngoài các món quà về thực phẩm, dịp Trung Thu năm nay tại Hàn Quốc còn có những món quà độc đáo khác. 

Mặc dù Tết Trung Thu được xem là dịp lễ đặc biệt đối với người dân xứ kim chi tuy nhiên do lý do dịch bệnh nhiều người đã tổ chức theo những cách riêng vừa tiết kiệm, vừa mang đậm ý nghĩa truyền thống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...